Tham khảo về các xét nghiệm vô sinh nam cần tiến hành sớm

Trong xã hội hiện nay, bệnh vô sinh càng ngày đa dạng ở cả nam và nữ. Trên thực tiễn, đối với những cặp vợ chồng bắt gặp hiện tượng về hiếm muộn thì hơn 50% trường hợp có Tại sao xuất phát từ đấng mày râu. Do đó đấng mày râu nên sớm làm những giám nghiệm vô sinh nam để kịp thời chữa trị và xử lý các trường hợp không tốt, gây ra trở ngại cho chức năng sinh sản và hơn hết điều này giúp bạn tự tin hơn vào bản lĩnh đàn ông của chính mình. ≫> xét nghiệm adn cần mẫu gì

Bật mí về những giam định vô sinh nam cần làm sớm

Một số loại xét nghiệm tầm soát kiểm tra vô sinh nam được áp dụng phổ biến hiện nay như sau:
1. Tinh dịch đồ
Xét nghiệm tinh dịch đồ (hay còn gọi là phân tích tinh dịch - Semen analysis) là một xét nghiệm cung cấp những thông tin cơ bản về tinh dịch và tinh trùng trong tinh dịch của người đàn ông. Đây là xét nghiệm cơ bản nhất và không thể thiếu khi thăm khám một cặp vợ chồng hiếm muộn. Xét nghiệm nhằm đánh giá sơ bộ khả năng sinh sản của người chồng, hướng tới những xét nghiệm cần làm tiếp theo và đưa ra phương hướng điều trị.
Ngoài ra, tinh dịch đồ còn giúp chẩn đoán tình trạng xuất tinh máu, viêm nhiễm đường dẫn tinh, đánh giá hiệu quả của phẫu thuật triệt sản thắt ống dẫn tinh cũng như kiểm tra mức độ phục hồi lưu thông đường dẫn tinh.
2. Xét nghiệm nước tiểu
Được thực hiện khi bác sĩ nghi ngờ rằng có tình trạng xuất tinh ngược, có nghĩa là tinh dịch không xuất ra theo đường dương vật trong thời điểm cực khoái mà chảy ngược dòng vào bàng quang và ra ngoài khi đi tiểu ngay sau xuất tinh. Bởi vậy, trong một số trường hợp, nam giới cần lấy mẫu nước tiểu sau xuất tinh để xét nghiệm có tinh trùng hay không và đưa ra phương pháp điều trị đúng cách. Mặt khác, tinh trùng nếu có trong nước tiểu, có thể được thu thập và sử dụng trong những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản khi vấn đề xuất tinh ngược dòng không khắc phục được.
3. Đánh giá hormone (nội tiết tố)
Chỉ định xét nghiệm nội tiết trong vô sinh nam khi tinh dịch đồ bất thường, đặc biệt là khi không có tinh trùng, mật độ tinh trùng dưới 10triệu/ml, rối loạn tình dục giảm ham muốn, liệt dương,... Xét nghiệm nội tiết tố sẽ giúp định lượng nồng độ các nội tiết liên quan đến chức năng sinh sản, từ đó gợi ý nguyên nhân gây vô sinh. Nếu vô sinh nam do nội tiết, bác sĩ sẽ kết hợp với kết quả phân tích tinh dịch để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.
4. Xét nghiệm sinh thiết tinh hoàn
Sinh thiết tinh hoàn là một thủ thuật khá an toàn được sử dụng để phân tích những bất thường trong sự phát triển của tinh trùng, xác định không có tinh trùng do tắc nghẽn hay không sản xuất tinh trùng. Đặc biệt, đây là một xét nghiệm giúp bác sĩ xác định được khu vực nào của tinh hoàn đang có khả năng sản xuất tinh trùng nhằm đưa ra phương pháp điều trị vô sinh phù hợp. Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản có thể áp dụng hiệu quả trong trường hợp này là tiêm tinh trùng vào trong bào tương noãn (ICSI).
5. Xét nghiệm kiểm tra di truyền
Theo nghiên cứu của y học hiện đại, rối loạn di truyền hoặc biến đổi nhiễm sắc thể có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất tinh trùng ở nam giới. Xét nghiệm di truyền sẽ được thực hiện khi bác sĩ nghi ngờ số lượng tinh trùng cực kỳ thấp hoặc các vấn đề sinh sản khác có thể được gây ra do sự bất thường của nhiễm sắc thể giới tính. Thử nghiệm di truyền cũng giúp chẩn đoán hội chứng Klinefelter hoặc xơ nang gây vô sinh ở nam giới.
Các xét nghiệm về di truyền có thể xác định những trở ngại đặc biệt liên quan đến khả năng sinh sản và các vấn đề về tinh trùng của nam giới. Đã từng có nhiều ý kiến trái ngược nhau của các chuyên gia cùng ngành về các vấn đề liên quan đến sinh sản nam giới, chỉ đến khi xét nghiệm về di truyền được thực hiện thì mới đi đến kết quả thống nhất cuối cùng.
các xét nghiệm vô sinh nam ở trên định nghĩa là vô cùng cần phải có để biết được tình hình sinh sản của đấng mày râu, từ đó biết cách điều chỉnh làm mới thói quen, lối sinh hoạt hay chế độ dinh dưỡng phù hợp để quý ông luôn tự tin vào bản lĩnh của chính mình, đẩy lùi các hiện tượng về vô sinh hiếm muộn.
TRUNG TÂM dịch vụ xét nghiệm adn GENTIS VIỆT NAM
HOTLINE: 18002010
Nguồn sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những việc làm mà bố cần tránh nếu không muốn hại thai

Những món ăn vặt không gây béo cho bà bầu

Tham khảo lý do tại sao gây ra đau nhói ngực trái