Những giải pháp xét nghiệm adn đối với người đang có thai

Hỏi: Xin chào Bác sĩ! Em đang mang thai tuần thứ 18. Do hoàn cảnh gia đình nên em mong muốn tiến hành dịch vụ xét nghiệm adn đứa bé trong bụng ngay bây giờ. Xin bác sĩ cho em biết những phương pháp để giam định được không ạ ? Tại gentis có làm dịch vụ xét nghiệm adn Nhưng khi đang mang thai không ạ? ≫> xét nghiệm adn cần mẫu gì
(Minh Hạnh - 28 tuổi, Bình Dương)

Các biện pháp làm dịch vụ xét nghiệm adn đối với thai phụ

Trả lời: Chào bạn. Xin trả lời là Trung tâm Xét nghiệm ADN GENTIS việt nam có thể thực hiện xét nghiệm ADN huyết thống ngay từ khi người mẹ đang trong thời kỳ mang thai bằng 2 phương pháp là Phương pháp xâm lấn - Chọc dò ối và phương pháp không xâm lấn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn cả hai phương pháp nhé <3
Phương pháp xâm lấn - Chọc dò ối
Đối với phương pháp xâm lấn, sẽ có 2 cách: chọc dò ối và sinh thiết gai nhau. Tuy nhiên hiện nay phương pháp chọc dò ối đánh giá là an toàn và được áp dụng nhiều hơn.
Nước ối xuất hiện từ ngày thứ 12 sau thụ thai và được tạo thành từ ba nguồn gốc: thai nhi, màng ối và máu mẹ. Từ tuần thứ 20 thai kỳ, thai nhi bắt đầu nuốt nước ối hoặc tái hấp thu qua da của thai nhi, dây rốn hoặc màng ối.
Do đó nước ối sẽ có chứa các tế bào ADN của thai nhi sau khi luân chuyển trong cơ thể của thai nhi. Khi đó, có thể tách chiết, dùng những ADN này để làm xét nghiệm xác nhận quan hệ huyết thống hoặc chẩn đoán các nguy cơ bệnh về di truyền mà thai nhi có thể mắc phải.
Xét nghiệm ADN bằng phương pháp xâm lấn - Chọc dò ối
Tuy nhiên, tuổi thai phù hợp để chọc dò ối là từ tuần 16 đến tuần 22, bạn không nên vì nôn nóng muốn giải quyết vấn đề mà chọc dò ối sớm hơn thời gian này. Vì nếu lượng ADN của thai nhi trong dịch ối chưa đủ, việc xét nghiệm sẽ không tiến hành thuận lợi hoặc kết quả không chính xác có thể bạn sẽ được Bác sĩ yêu cầu phải chọc ối lại.
Ngoài ra, Chuyên gia cảnh báo rằng phương pháp xâm lấn có những nguy cơ tiềm ẩn như: tỉ lệ sảy thai có thể lên tới 1%, rò rỉ nước ối, nhiễm trùng tử cung, sinh non... Vì vậy bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định thực hiện xét nghiệm. ≫> xét nghiệm adn cần gì
Phương pháp không xâm lấn
Phương pháp này có thể được tiến hành xét nghiệm từ tuần thai thứ 10 trở đi, tốt nhất là từ tuần thứ 12. Để giảm thiểu sự đau đớn và nguy cơ không mong muốn, hiện nay Trung tâm Xét nghiệm ADN Gentis ứng dụng phương pháp xét nghiệm ADN trước sinh bằng mẫu máu ngoại vi của người mẹ đang mang thai và của người cha giả định để làm xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ huyết thống cha - con của thai nhi với người cha giả định đó. Do đó loại mẫu được sử dụng xét nghiệm chỉ là máu tĩnh mạch từ cánh tay của cha và mẹ nên không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi và thai phụ. 
Cả 2 phương pháp trên đều có độ chuẩn xác và cho ra tỉ lệ xác suất mối quan hệ pháp y như nhau. Mặt dù vậy, phương pháp xét nghiệm adn không xâm lấn được chuyên gia đánh giá là phương pháp thu mẫu đơn giản, có thể cam kết an toàn sức khỏe của mom cũng như thai nhi.
số điên thoại giải đáp trợ giúp : 18002010
Nguồn : sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những việc làm mà bố cần tránh nếu không muốn hại thai

Những món ăn vặt không gây béo cho bà bầu

Tham khảo lý do tại sao gây ra đau nhói ngực trái