Bật mí cách đọc tờ kết quả giám nghiệm tinh dịch đồ

Tinh dịch đồ hay còn gọi định nghĩa là tinh trùng đồ định nghĩa là một trong những giám nghiệm căn bản và không thể thiếu khi người nam bị nghi ngờ vô sinh hiếm muộn. Thông qua tinh dịch đồ, chuyên gia có thể đánh giá được công dụng sinh lý của người nam. Từ đó chỉ ra các phương pháp hỗ trợ chữa trị kịp thời. ≫> xét nghiệm adn bao nhiêu tiền
Dưới đây, Trung tâm Xét nghiệm ADN GENTIS việt nam sẽ giúp bạn biết cách đọc kết quả xét nghiệm thông qua các chỉ số phân tích tinh dịch bình thường do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có thêm sự phân tích chuyên sâu của Bác sĩ để có được kết luận chính xác và chi tiết nhất.

Bật mí cách đọc kết quả giám nghiệm tinh dịch đồ

*Chỉ số bình thường của một kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ:
Thời gian ly giải : 15-60 phút
pH tinh dịch: ≥ 7,2
Thể tích tinh dịch: ≥ 1,5ml
Tổng số tinh trùng: ≥ 39 triệu
Mật độ tinh trùng: ≥ 15 triệu/ml
Tỉ lệ di động: PR ≥ 32% hoặc PR+NP ≥ 40%
Hình dạng bình thường: ≥ 04%
Tỉ lệ tinh trùng sống sót: ≥ 58%
Tế bào lạ: ≤ 1 triệu/ml
Tinh trùng được tạo ra từ các tế bào sinh tinh, nằm trong các ống sinh tinh thuộc 2 tinh hoàn. Sau khi được hình thành, tinh trùng sẽ di chuyển vào mào tinh. Tại đây, quá trình trưởng thành của tinh trùng sẽ được hoàn tất trong khoảng thời gian từ 10 – 12 tuần. Dịch mỗi khi xuất tinh bao gồm: tinh trùng và tinh dịch. Tinh dịch là các chất tiết từ tuyến tiền liệt (1/3 thể tích) và từ túi tinh (chiếm 2/3 còn lại). Chỉ cần có một bất thường nào trong quá trình sinh tinh hay của các tuyến nêu trên cũng làm ảnh hưởng đến kết quả tinh dịch đồ. ≫>xét nghiệm adn ở đâu chính xác
Ngoài ra cách lấy tinh dịch phải đúng theo yêu cầu của Bác sĩ, thời gian kiêng giao hợp từ 3 - 5 ngày trước khi lấy tinh dịch và thời điểm phân tích mẫu thử phải trong khoảng 1 giờ sau khi lấy mẫu. Nếu tinh dịch đồ có bất thường, Bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện lại ít nhất 2 - 3 lần để đánh giá, kiểm tra và so sánh.
Tuy nhiên để biết khả năng sinh sản của nam giới thì không hoàn toàn chỉ dựa vào kết quả tinh dịch đồ. Một số người vẫn có khả năng có con bình thường dù kết quả tinh dịch đồ có số lượng tinh trùng ít hoặc yếu. Ngược lại, tinh dịch đồ bình thường cũng không thể đảm bảo người nam đó chắc chắn có thể có con.
Do đó, Bác sĩ/Chuyên gia tại GENTIS khuyến cáo, để đánh giá năng lực sinh lý cũng như hướng chữa phù hợp thì cần nhất thiết kiểm tra trên cơ sở khám và bảng kết quả xét nghiệm của cả 2 vợ chồng như: độ tuổi, thời gian quan hệ không áp dụng biện pháp hạn chế thai, những bệnh kèm theo, chế độ điều trị đã từng làm,… và chẳng thể dựa vào duy nhất phiếu kết quả tinh dịch đồ.
Nguồn: sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những việc làm mà bố cần tránh nếu không muốn hại thai

Những món ăn vặt không gây béo cho bà bầu

Tham khảo lý do tại sao gây ra đau nhói ngực trái