Bật mí một số loại thảo mộc mẹ bầu có thể sử dụng

Bài viết dưới đây Gentis sẽ chia sẻ với các mẹ một số loại trà thảo mộc bà bầu có thể dùng được
Thay vì lo lắng không biết bà bầu có được uống trà sữa không, mẹ có thể duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn với các loại trà thảo mộc sau:
  • Trà hoa cúc
Mẹ có thể duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn với các loại trà thảo mộc - Ảnh minh họa: Internet
Trong trà hoa cúc có rất nhiều canxi và magiê, có tác dụng chữa mất ngủ và giảm thiểu tình trạng sưng phù mà vị cũng rất thơm ngon dễ uống.
  • Trà bồ công anh
Với lượng vitamin A, canxi và sắt. Trà được bào chế từ lá và rễ cây bồ công anh đều có tác dụng tốt với chứng phù nề của thai phụ.
  • Trà tinh dầu chanh
Trà tinh dầu chanh có tác dụng khá lớn trong việc kích thích hệ thần kinh hoạt động. Một tách trà tinh dầu chanh ấm áp buổi sáng sớm sẽ giúp mẹ bầu được thư giãn. Căng thẳng từ đó mà cũng đi mất, khiến cho tinh thần mẹ và bé trở nên phấn chấn.
  • Trà bạc hà
Nếu bà bầu nào có chứng ợ nóng, đầy hơi thì nên chuẩn bị sẵn trà bạc hà để dùng khi cần. Không chỉ là khắc tinh của chứng đầy hơi, trà bạc hà còn giúp bà bầu kiểm soát triệu chứng ốm nghén. Một tách trà thoang thoảng hương bạc hà thơm mát thì bụng sẽ chẳng còn khó chịu nữa.
  • Trà gừng
Trà gừng sẽ là biện pháp hiệu quả cho chứng hay buồn nôn vào sáng sớm. Tuy nhiên, trong gừng có lượng lớn gingerol. Chất này nếu tích tụ nhiều sẽ không tốt cho bà bầu. Vì thế, dù trà gừng rất tốt nhưng bà bầu cũng đừng nên sử dụng mỗi ngày. Chia sẻ thêm: Các thực phẩm ngăn ngừa dị tật
  • Trà hoa hồngTrà hoa hồng sẽ đẩy lùi tình trạng sưng và cảm cúm ở bà bầu - Ảnh minh họa: Internet
Một tách trà hoa hồng sẽ đẩy lùi tình trạng sưng và cảm cúm ở bà bầu. Không những thế, nhấp một ngụm trà hoa hồng, mẹ đã cung cấp cho cơ thể và bé rất nhiều vitamin C.

Những lưu ý khi dùng trà thảo mộc

  • Dù là trà thảo mộc thì bạn vẫn nên cẩn thận xem xét thành phần bên trong trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Với những loại thảo mộc mới hoặc bạn chưa từng nghe tên thì bạn càng cần thận trọng.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý với những loại trà thảo mộc hoặc trà hoa quả tự chế. Nhiều người có thói quen thả thêm vào tách trà một vài lát chanh, cam, táo, dứa, lê hoặc những loại thảo dược như quế, bạc hà… để tăng thêm hương liệu và bổ dưỡng.Tuy nhiên, không phải tất cả loại hoa quả, thảo mộc được sử dụng chung với trà đều an toàn với sức khỏe của bạn và em bé. Nhiều trường hợp, thành phần có trong trà và các loại phụ gia bạn cho thêm có thể kỵ nhau, tạo thành độc tố với cơ thể.
  • Một số trà thảo mộc nên tránh khi mang thai và cho con bú vì chúng làm giảm khả năng sản xuất sữa là cần tây, mùi tây và cây xô thơm.
  • Cuối cùng, dù một số loại trà thảo mộc được giới thiệu ở trên là có lợi cho bà bầu, bạn cũng không nên lạm dụng. Không có loại trà nào là “thần dược” với bà bầu. Vì vậy, nếu bạn muốn dùng loại trà nào thường xuyên, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn.
  • Qua bài viết trên đây, thắc mắc bà bầu có được uống trà sữa không đã được giải đáp. Thay vì sử dụng trà sữa với các tác hại cho bản thân thì bà bầu có thể sử dụng các loại trà thảo mộc đã được nêu trên. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá mức và đôi khi cần sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất
Ngoài ra các mẹ hãy nhớ lịch khám sàng lọc trước sinh nhé, để tìm ra phát hiện sớm các dị tật thai nhi . Chi tiết xem tại đây: https://nipt.com.vn/goi-xet-nghiem-nipt-illumina

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những việc làm mà bố cần tránh nếu không muốn hại thai

Những món ăn vặt không gây béo cho bà bầu

Tham khảo lý do tại sao gây ra đau nhói ngực trái