Cách để nghe tim thai không cần đến máy

Nghe được nhịp tim của con ngay từ khi còn trong bụng mẹ chắc chắn là niềm hạnh phúc vô bờ đối với các mẹ bầu. Nhưng không phải lúc nào mẹ cũng có thể đến bệnh viện để nghe tim thai dưới sự hỗ trợ của bác sĩ. Sẽ có rất nhiều cách giúp nghe tim thai không cần siêu âm mà các mẹ hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cách nghe tim thai không cần dùng máy

Lần đầu tiên nghe được nhịp tim của bé yêu là cột mốc thú vị đối với các bậc cha mẹ. Nhịp tim thai đầu tiên có thể được phát hiện thông qua siêu âm âm đạo ở khoảng thời gian khi thai được 5 tuần rưỡi đến 6 tuần. Đó là khi bác sĩ có thể thấy được cực bào thai (dấu hiệu có thể nhìn thấy đầu tiên của bào thai đang phát triển).
Từ tuần thứ 6 đến thứ 7, tim thai có thể được đánh giá tốt hơn. Lúc này, bác sĩ sẽ liên lịch siêu âm âm đạo hoặc siêu âm bụng lần đầu để kiểm tra các dấu hiệu của một thai kỳ khỏe mạnh.
Siêu âm là cách giúp bác sĩ xác định được tim thai ngay từ giai đoạn sớm của thai kỳ.
Sau khi kết quả thử thai cho ra dương tính, bác sĩ sẽ lên lịch siêu âm vào khoảng tuần thứ 7-8 của thai kỳ. Ở lần siêu âm này, bác sĩ sẽ kiểm tra để:
Xác nhận khả năng sống của thai nhi, kiểm tra xem thai đã vào tử cung chưa.
Xác nhận tim thai
Đo chiều dài từ đầu đến chân của thai nhi để xác định tuổi thai.
Đánh giá xem thai nhi có điều gì bất thường hay không.
Trong lần siêu âm đầu tiên, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị siêu âm qua ngả âm đạo hoặc siêu âm 2D, 3D qua ngả bụng để xác định tim thai.
Siêu âm qua ngảy âm đạo được thực hiện ở đầu thai kỳ để cho ra hình ảnh rõ nét của phôi thai. Siêu âm 3D cho bác sĩ thấy được chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của thai nhi và các cơ quan trong cơ thể mẹ. Chia sẻ các thực phẩm ngăn ngừa dị tật thai
Ở tuần thứ 7 của thai kỳ, có siêu âm cũng không phát hiện được tim thai.

NHỮNG LÝ DO KHÔNG NGHE ĐƯỢC TIM THAI

Từ tuần thứ 6-7, tim thai có thể đập 90-110 nhịp/phút. Đến tuần thứ 9, tim thai sẽ đập khoảng 140-170 nhịp/phút.
Trong lần siêu âm đầu tiên, bác sĩ có thể không nghe được nhịp tim thai, nguyên nhân có thể là do thai kỳ còn quá sớm. Bác sĩ sẽ hẹn mẹ khoảng 1-2 tuần nữa quay lại để siêu âm. Ngoài ra sẽ còn một số lý do không nghe được tim thai: do tử cung bị nghiêng, bụng mẹ quá to hoặc do nhầm lẫn tuổi thai.
Sang đến tuần thứ 6, bác sĩ sẽ tiến hành làm xét nghiệm máu để xác nhận mẹ đã mang thai hay chưa. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, nếu tim thai được phát hiện ở tuần thứ 6 thì cơ hội sống của bào thai là 78%. Ở tuần thứ 8, cơ hội sẽ nâng lên 98% và sẽ tiếp tục tăng lên 99,4% sau tuần thứ 10.

CÁCH NGHE TIM THAI KHÔNG CẦN SIÊU ÂM

Có rất nhiều cách nghe tim thai không cần siêu âm mà các mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà.
Có nhiều cách nghe tim thai không cần siêu âm, mẹ hoàn toàn có thể áp dụng được tại nhà.

Nghe tim thai bằng ống nghe

Sử dụng ống nghe có bán tại quầy thuốc, cơ sở y tế là cách đơn giản, dễ dàng để nghe tim thai.
Mẹ chỉ cần đặt ống nghe lên bụng và lắng nghe nhịp tim của em bé. Mẹ có thể đếm được nhịp tim của bé trong vòng 1 phút để xác định xem sức khỏe của con yêu có ổn định không. Nếu nhịp tim quá chậm (dưới 110 nhịp/phút) hoặc quá nhanh (trên 180 nhịp/phút) thì mẹ cần đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay.

Nghe tim thai bằng ứng dụng

Ứng dụng nghe tim thai rất phổ biến trên thị trường.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng nghe tim thai giúp bố mẹ nghe được nhịp tim của con yêu. Cách cài đặt và sử dụng những ứng dụng này cũng vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần làm theo hướng dẫn là được. Tuy nhiên, một số chuyên gia khuyên rằng hiện nay trên thị trường có hàng trăm ứng dụng và thiết bị nghe tim thai, các mẹ cần lựa chọn sản phẩm của những nhà cung cấp uy tín để cho ra kết quả chính xác. Nếu chất lượng ứng dụng không tốt có thể cho ra kết quả không chính xác khiến mẹ bầu lo lắng.
Nguồn sưu tầm: https://nipt.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những việc làm mà bố cần tránh nếu không muốn hại thai

Những món ăn vặt không gây béo cho bà bầu

Tham khảo lý do tại sao gây ra đau nhói ngực trái