Bật mí các loại hạt giàu canxi bà bầu nên ăn

Khi mang thai, cơ thể mẹ cần bổ sung một lượng canxi nhiều hơn bình thường vừa để thích nghi với những thay đổi khi mang thai vừa cung cấp cho thai nhi trong quá trình hình thành hệ xương, răng cũng như các cơ quan khác của thai nhi. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc bổ sung canxi mẹ đã biết đâu là thức ăn giàu canxi cho bà bầu hay chưa cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu trong bài viết sau nhé ?

Chia sẻ những loại hạt giàu canxi mẹ bầu nên ăn

Hạnh nhân

Theo nghiên cứu cứ 23 hạt hạnh nhân cung cấp cho cơ thể khoảng 75mg canxi. Hạnh nhân còn chữa nhiều protein và hàm lượng lớn Kali, vitamin E nên là một trong các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe. Mặc dù hạt hạnh nhân chứa chất béo nhưng đó là chất béo tốt, có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể nếu mẹ bầu tiêu thụ vừa phải.

Đậu phụ

Đậu phụ là một nguồn protein chay và cũng là một nguồn tuyệt vời của canxi nên có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương rất tốt. Trong đậu phụ còn chứa sắt cho bà bầu, phốt pho và các thành phần chất xơ tốt cho tiêu hóa. Vitamin trong đậu phụ có nhiều nhóm B, đặc biệt là B1, B2, B6…
Đặc biệt, đậu phụ chứa nhiều isoflavone, một chất giúp tăng cường hormone nữ, giúp phụ nữ giảm các chứng bệnh như tim mạch, rối loạn tiền mãn kinh, ung thư, loãng xương… hội chứng down và những điều mẹ bầu cần biết !

Hạt dẻ

Trong các loại quả hạch, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất. Hàm lượng canxi trong 100gr hạt dẻ lên tới 815mg, có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành.
Tuy nhiên lượng kalo trong các loại quả hạch khá cao, chính vì vậy mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn nhiều.

Yến mạch

Trong một loạt các loại hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng. Mặc dù canxi trong yến mạch không bằng canxi trong sữa.
Tuy nhiên vẫn giúp ích trong việc phòng chống bệnh thiếu canxi khi mang thai. Nếu nấu cháo yến mạch với mè đen, hiệu quả bổ sung canxi sẽ càng tốt hơn.

Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa

Sữa là loại thức uống dồi dào canxi nhất đối với mẹ bầu nói riêng và tất cả mọi người, mọi độ tuổi nói chung. Ngoài ra, sữa còn cung cấp hàm lượng protein, phốt pho, vitamin B, magiê và kẽm cao. Mẹ bầu có thể bổ sung sữa tươi, sữa công thức, sữa chua và các chế phẩm khác từ sữa đều cung cấp Canxi rất tốt.
Nhìn chung, các loại thực phẩm giàu canxi cho bà bầu khá đa dạng, phong phú. Mẹ bầu có thể thoải mái lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp với khẩu vị và sở thích của mình để cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cho bà bầu trong thai kỳ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những việc làm mà bố cần tránh nếu không muốn hại thai

Những món ăn vặt không gây béo cho bà bầu

Tham khảo lý do tại sao gây ra đau nhói ngực trái