Có thai bị gò cứng bụng có phải biểu hiện nguy hiểm ?

 Khi có bầu, phụ nữ phải trải qua những vấn đề sức khỏe khác nhau tùy theo thể trạng cơ thể cũng như các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài. Bên trong đó, các cơn gò cứng bụng là một tình trạng khá phổ biến thường xảy ra cho các thai phụ đang trong cuối quý 2 đến quý ba thời kì mang thai, cũng có thể xuất hiện rất sớm từ tuần 12 trở đi. Liệu đây có phải là một dấu hiệu nguy hiểm? Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây của nipt gentis để làm sáng tỏ những vấn đề bà bầu bị gò bụng.

Mang thai bị gò cứng bụng có phải dấu hiệu nguy hiểm ?

Nguyên nhân làm cho mẹ bầu bị gò cứng bụng rất đa dạng. Nếu bạn nhận thấy đây chỉ là các cơn gò nhẹ không xuất hiện thêm những triệu chứng nghiêm trọng như đau lưng chảy máu âm đạo thì đừng lo lắng quá nhé! Hầu hết các bà mẹ mang bầu đều có triệu chứng đa thường trong thai kì nhưng sẽ nhẹ hơn khi em bé chào đời. Đo độ mờ da gáy thai nhi khi nào là cần thiết ?

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp làm cho thai phụ bị cứng bụng

Hiện tượng táo bón:

Nếu thai phụ ăn uống thiếu chất không khóa học thì sẽ khiến thức ăn khi được nạp vào rất khó hấp thụ, gây nên ra sự quá tải với hệ tiêu hóa, tác động nghiêm trọng đến tử cung, gây nên ra hiện tưng căng tức không thích.Vì vậy, các phụ nữ mang thai cần cân bằng chế độ dinh dưỡng thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm & rau giàu chất xơ.

Tử cung bị gây áp lực:

Thai nhi nằm gọn bên trong tử cung và phát triển hoàn toàn cho đến lúc lọt lòng mẹ. Do vị trí tử cung nằm giữa bàng quang & trực tràng nên khi thai nhi càng lớn sẽ chèn ép vào những cơ quan khác tạo ra hiện tượng cứng bụng. Thông thường trên thực tế tử cung đã bắt ầu chèn ép vào những cơ quan lân cận ngay từ giai đoạn thai kỳ thứ 1 nhưng đến thời kì mang thai thứ ba, mẹ mới cảm nhận rõ.

Xương thai nhi phát triển

Khi xương thai nhi phát triển & tăng chiều dài thì vào cuối quý thứ 2 thời kỳ mang thai, những người mang thai sẽ cảm thấy các cơn gò nhẹ trên bụng khi thai nhi xoay người.

Những vết rạn da

Tình trạng gò cứng bụng có thể gây nên ra bởi những vết rạn da. Những vết này hình thành do da không đủ thời gian thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của tử cung.
Hy vọng những thông tin sau đây sẽ giúp cho bạn biết thêm có thêm kiến thức về triệu chứng gò bụng khi mang bầu nhé! Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của dịch vụ sàng lọc trước sinh gentis để biết thêm kiến thức cần trang bị khi mang thai nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những việc làm mà bố cần tránh nếu không muốn hại thai

Những món ăn vặt không gây béo cho bà bầu

Tham khảo lý do tại sao gây ra đau nhói ngực trái